ขายส่งขวดพลาสติก บริษัท โอ้วไถ่ฮง บรรจุภัณฑ์ จำกัด โรงงานขวดพลาสติก รับผลิต และนำเข้า ขวดสเปรย์ ขวดปั๊ม ขวดพลาสติก ขวดแก้ว กระปุกพลาสติก กระปุกแก้ว และบรรจุภัณฑ์เครื่องแต่งหน้า
(https://www.oth.co.th/images/ready-template/crop-1659597985658.jpg)
โรงงานผลิตและก็จัดจำหน่าย ขวดบรรจุภัณฑ์เครื่องแต่งหน้าครบวงจร อีกทั้งแบบขายส่งและสั่งผลิตตามความอยากได้ เรามีผลิตภัณฑ์หลากหลายให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น ขวดพลาสติก ขวดแก้ว ขวด PET ขวดปั๊ม ขวดน้ำหอม ขวดสเปรย์ กระปุกครีม กระปุกพลาสติก กระปุกแก้ว ขวดยา ขวดสเปรย์แอลกอฮอล์ ขวดสูญญากาศ ขวดปั๊มโฟม ขวด diffuser รวมทั้งบรรจุภัณฑ์อีกเพียบเลย ที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับการใช้แรงงานหลายชนิด ครอบคลุมตั้งแต่เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์สกินสนใจ อาหารเสริม ไปจนถึงผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมต่างๆ
เราพร้อมตอบปัญหาทั้งยังคนที่ต้องการบรรจุภัณฑ์เพื่อสร้างแบรนด์ใหม่ แล้วก็ผู้ที่ปรารถนาสั่งซื้อเยอะแยะเพื่อการจำหน่าย โดยมีแบบรวมทั้งขนาดให้เลือกครบ สามารถเลือกดีไซน์ที่ตรงกับภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ได้อย่างลงตัว หรือต้องการสั่งทำแบบ เปลี่ยนสีบรรจุภัณฑ์ สกรีนโลโก้ตามที่ลูกค้าอยากได้ ทางเราก็มีให้ครบจบในที่เดียว
ไอเดียการสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ให้น่าจำผ่านขวดบรรจุภัณฑ์ การผลิตเเบรนด์ผ่านขวดบรรจุภัณฑ์ ในรูปแบบต่างๆ
"ทราบไหม? 75% ของผู้ซื้อตกลงใจซื้อสินค้าเพียงด้วยเหตุว่าเห็นจากโซเชียลเน็ตเวิร์ค และอีก 48% ยินดีจะจ่ายเยอะขึ้นเรื่อยๆถ้าได้สินค้าที่ตอบสนองความต้องการส่วนตัวได้"
ผลการสำรวจจาก Tetra Pak ผู้นำด้านการผลิตแล้วก็ใส่ของกินรวมทั้งเครื่องดื่มแบบครบวงจรแห่งหนึ่งของโลก ที่ได้ทำ Research ไว้เกี่ยวกับความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อการตัดสินใจซื้อสินค้ารวมทั้งคาดคะเนเทรนด์ของบรรจุภัณฑ์ในอีก 10 ปีข้างหน้า
จากผลที่เกิดจากการสำรวจดังกล่าวนี้ กำลังบอกให้รู้ดีว่าถ้าหากแบรนด์หรือผู้ประกอบการใด จะอยู่ในรูปแบบออนไลน์หรือออฟไลน์ หากสามารถออกแบบทั้งยังรูปลักษณ์ของบรรจุภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น ขวดบรรจุภัณฑ์หรือขวดสเปรย์, ขวดปั๊ม, กระปุกครีม ฯลฯ ให้โดดเด่นสะดุดตาให้ลูกค้าสามารถจดจำได้เพียงแต่มองเห็นบนโทรศัพท์มือถือเพียงแต่แว่บเดียว ก็ซึ่งก็คือโอกาสสำหรับในการขายที่มากขึ้นนั่นเอง
ด้วยเหตุว่าในทุกวันนี้ใช่ว่า การสร้างหรือพรีเซ็นท์ผลิตภัณฑ์ที่ตรงจิตใจผู้บริโภคได้จะเพียงพอ แต่การสร้างการรับรู้รวมทั้งจดจำแบรนด์ได้นั้นก็มีความจำเป็นไม่แพ้กัน ซึ่งข้อดีของการเขียนจำแบรนด์ของคุณได้ ก็คือการกลับมาซื้อซ้ำ ทั้งในเรื่องที่พึงใจในสินค้าที่เคยซื้อไปแล้ว หรือในกรณีที่เคยเห็นสุดแต่ยังไม่ตัดสินใจซื้อในทันทีทันใด แต่ก็กลับมาหาแบรนด์คุณอีกทีเมื่อพร้อมซื้อแล้ว เป็นต้น
รวมทั้งก่อนที่จะเราจะมากล่าวกันถึงความคิดดีๆสำหรับการสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ให้น่าจำผ่านขวดบรรจุภัณฑ์ กันอย่างไม่มีกั๊กกันในเนื้อหานี้ เราขอพาคุณมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับความสำคัญของแพ็คเกจจิ้งหรือบรรจุภัณฑ์ที่มีต่อแบรนด์กันก่อน
จุดสำคัญของแพ็คเกจจิ้ง ดังเช่น ขวดสเปรย์ ขวดปั๊มหรือกระปุกครีม มีอะไรบ้าง?
- ขวดบรรจุภัณฑ์ คือแม่เหล็กยั่วยวนใจความพึงพอใจด่านแรกของลูกค้าคุณ : ทดลองจินตนาการดูว่าในขณะที่ผลิตภัณฑ์ของคุณถูกวางเรียงกันบนชั้นที่เอาไว้วางสินค้าที่มีผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวกันกับคุณทั้งชั้น และก็ยังรวมทั้งบนโซเชี่ยลมีเดียต่างๆที่มีการทำโปรโมทสินค้าและบริการที่ลูกค้าของคุณกำลังสนใจอยู่ เสนอมาให้ที่หน้าฟีดมากมาย ไม่ใช่แค่สินค้าของคุณเพียงแค่นั้น แต่รวมถึงคู่ปรับของคุณด้วย
ดังนั้น การออกแบบขวดสเปรย์, ขวดปั๊ม หรือ กระปุกครีม ที่เป็นบรรจุภัณฑ์ของสินค้าคุณ ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงหรือสีสัน ควรมีความสะดุดตาสะดุดเพื่อช่วยทำให้ดึงดุดสายตาของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของคุณนั่นเอง
- แพ็คเกจจิ้งหรือขวดบรรจุภัณฑ์ คือพนักงานที่ทำหน้าที่ในการขายที่ช่วยทำให้ข้อมูลสินค้า : เมื่อคุณวางแบบบรรจุภัณฑ์ให้สามารถดึงดูดสายตาของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายให้เลือกจับหรือคลิกผลิตภัณฑ์ของคุณได้แล้ว ด่านต่อมาก็ เป็นฉลากที่มีข้อมูลของสินค้าที่อยู่ใกล้กับขวดสเปรย์, ขวดสเปรย์, ขวดปั๊ม หรือ กระปุกครีม เพื่อช่วยทำให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
- แพ็คเกจจิ้งหรือขวดบรรจุภัณฑ์ ช่วยส่งเสริมแนวทางการขาย : เนื่องจากว่ารูปลักษณ์ที่ถูกออกแบบ
มาอย่างดี มีความสวยงามสะดุดตารวมทั้งไม่ยุ่งยากต่อการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น ขวดสเปรย์, ขวดปั๊ม หรือ กระปุกครีม ที่บนขวดมีข้อมูลรวมทั้งรายละเอียดสินค้าหลักๆให้ผู้บริโภคตัดสินใจสำหรับในการซื้อได้ง่ายตามที่พวกเราได้กล่าวมา แล้วหลังจากนั้นก็ย่อมมีส่วนช่วยทำให้ยอดขายผลิตภัณฑ์เพิ่มสูงมากขึ้นได้นั่นเอง เพราะว่าอย่างที่หลายท่านเข้าใจดีว่าแพ็คเกจจิ้งของสินค้า มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อเป็นอย่างมาก
- แพ็คเกจจิ้งหรือขวดบรรจุภัณฑ์ ช่วยทำ Branding โรงงานขวดพลาสติก เพื่อสร้างการเขียนจำแบรนด์ : โดย ทั่วไปแล้วหลายแบรนด์นิยมใส่อีกทั้งสี ฟ้อนรำต์ หรือโลโก้ที่เป็นอัตลักษณ์ของแบรนด์ลงไปในฉลากที่ติดบน ขวดสเปรย์, ขวดปั๊มหรือกระปุกครีม เพื่อช่วยให้ผู้ซื้อจดจำแบรนด์สินค้าของคุณได้
ซึ่งในเนื้อหานี้ เรามาแชร์ข้อมูลดีๆที่เป็นความรู้เรื่องการใช้แพ็คเกจจิ้งเพื่อยั่วยวนใจผู้ใช้ยังไง แล้วก็ไอเดียการออกแบบบรรจุภัณฑ์ยังไง ที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถจำแบรนด์ได้ ดังต่อไปนี้
ไอเดียการสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ให้น่าจำผ่านขวดบรรจุภัณฑ์
1. ขวดสเปรย์ ขวดปั๊ม หรือ กระปุกครีม จำเป็นต้องออกแบบให้งดงามสะดุดตารวมทั้งถูกใจตั้งแต่ครั้ง
แรกที่มองเห็นบนโซเชียล : โดยคุณจำเป็นจะต้องออกแบบโลโก้หรือสติกเกอร์ ที่เป็นฉลากที่ติดอยู่บน ขวดบรรจุภัณฑ์ ให้มีสะดุดตาน่าสนใจและพรีเซนเทชั่นความเป็นแบรนด์ได้แจ่มชัด
(https://shop-image.readyplanet.com/XWwd05oIH4x4vuQRqw62lGJeFdc=/500x500/519a6618baf94df8894e2128ac611ce7)
โดยเริ่มจากการสำรวจสินค้าที่เหมือนกันในตลาดว่าการดีไซน์ของเขาเป็นไร รวมทั้งเลือกโทนสีแพ็คเกจจิ้งหรือสติกเกอร์ที่เป็นฉลากผลิตภัณฑ์ ให้มีโทนสีที่โดเด่นกว่า แม้กระนั้นอย่าลืมว่าคุณอาจควรต้องดูสีที่เป็นอัตลักษณ์ของบริษัท CI (Company Identity) ของคุณเพิ่มอีกด้วย วิธีพิเศษที่จะสามารถช่วยให้ ขวดสเปรย์ ขวดปั๊ม หรือ กระปุกครีม ของแบรนด์คุณโดดเด่นได้มากขึ้นอีกหนึ่งขั้นก็คือ เคล็ดลับพิเศษด้านงานพิมพ์ ดังเช่น การเคลือบด้าน, การทำ Spot UV หรือ การปั๊มนูน ที่ตัวเขียนบนกล่องหรือฉลากที่ติดกับขวดบรรจุภัณฑ์ นั่นเอง
2. ขวดบรรจุภัณฑ์ ต้องเลือกให้มีแบบที่ง่ายต่อการใช้งาน : นอกจากความงดงามเด่นสะดุดตาแล้ว การนึกถึงความไม่ยุ่งยากต่อการใช้งานของลูกค้าก็สำคัญไม่แพ้กัน
ดังเช่นว่า ถ้าเกิดคุณขายแอลกอฮอล์สำหรับนำเอาเพื่อฉีดฆ่าเชื้อโรค ก็ควรที่จะเลือกใช้ ขวดสเปรย์ ที่มีรูปทรงออกแบบมาให้ไม่ยุ่งยากต่อการนำเอา อย่างเช่น ขวดทรงแบน ที่สามารถใส่กระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋ากางเกงได้ โรงงานขวดพลาสติก หรือ อยากที่จะให้แปลกใหม่กว่าคนไหนก็เลือกทรงที่ต่างกันไปเลย ดังเช่นว่าที่ โอ้วไถ่ฮง บรรจุภัณฑ์ (OTH) ก็มี ขวดสเปรย์ ที่เป็นทรงไฟแช็คโก้ๆให้คุณได้เลือกใช้กับสินค้าของคุณ แต่ถ้าเกิดผลิตภัณฑ์ของคุณเป็นครีม เจลหรือเซรั่ม ก็ควรที่จะทำการเลือกบรรจุภัณฑ์เป็น ขวดปั๊ม หรือ กระปุกครีม ที่เปิดง่าย เป็นต้น
3.ขวดบรรจุภัณฑ์, ขวดสเปรย์, ขวดปั๊มหรือกระปุกครีม ต้องพรีเซ็นท์ข้อมูลของผลิตภัณฑ์ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ โดยเฉพาะคุณลักษณะเด่นและก็จุดขายให้แจ่มแจ้ง :
จากข้อมูลในผลที่เกิดขึ้นจากการสำรวจของ Tetra Pak ยังเจออีกว่า "กว่า 70% ในของการตัดสินใจจับจ่ายซื้อของลูกค้า เกิดขึ้นเมื่ออยู่หน้าชั้นสำหรับเพื่อวางสินค้า แม้ว่าจะมีการคิดแผนรายการสินค้ามาจากบ้านเเล้วก็ตาม เเละมีผู้ใช้อีกกว่า 20% มีการตกลงใจซื้อผลิตภัณฑ์ในทันทีทันใด โดยมิได้วางแผนมาก่อนที่หน้าชั้นสำหรับวางผลิตภัณฑ์"
ซึ่งพูดได้ว่า ถ้าหาก ขวดบรรจุภัณฑ์ หรือ กระปุกครีม ของแบรนด์คุณมีข้อมูลเพียงพอต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อ ก็บางครั้งอาจจะช่วยสามารถปิดวิธีขายกับลูกค้าได้อย่างง่ายๆโดยไม่ต้องมีพนักงานที่ทำหน้าที่ขายสักคน เพราะความประพฤติปฏิบัติโดยทั่วไปของผู้ใช้ โรงงานขวดพลาสติก เมื่อพอใจสินค้าของคุณแล้ว สิ่งถัดไปที่พวกเขาจะทำก็คือ จับขวดบรรจุภัณฑ์ หรือแพ็คเกจจิ้งของผลิตภัณฑ์ขึ้นมาอ่านข้อมูล
โดยเหตุนี้การออกแบบฉลากที่มีข้อมูลสำคัญของผลิตภัณฑ์คุณ จะต้องมีลักษณะเด่นและจุดขายของสินค้าคุณ ไม่ว่าจะเป็นสรรพคุณ, เครื่องหมายหรือเครื่องหมายรับประกันคุณภาพสินค้าต่างๆให้โดดเด่น ส่วนรายละเอียดที่สำคัญน้อยกว่าก็ใช้ตัวหนังสือที่เล็กๆไม่ต้องเด่นมากมาย ที่สำคัญอย่างรัวใส่ข้อมูลจนมากไป เนื่องจากแทนที่จะทำให้จุดขายสำคัญเด่นสะดุดตา จะเปลี่ยนเป็นว่าทำให้ภาพรวมของขวดบรรจุภัณฑ์ หรือแพ็คเกจจิ้งของคุณดูเกลื่อนกลาดจนไม่น่าถือ
4.ใส่ Brand Identity ที่เป็นอัตลักษณ์ของแบรนด์เข้าไปใน ขวดสเปรย์, ขวดปั๊ม, กระปุกครีม ที่เป็นแพ็คเกจจิ้งผลิตภัณฑ์ของคุณ : เนื่องจากว่าการกลับมาซื้อซ้ำคือหัวใจหลักของแนวทางการขายผลิตภัณฑ์ให้มีการบรรลุเป้าหมายได้ในระยะยาว การออกแบบบรรจุภัณฑ์ของคุณให้มีอัตลักษณ์ของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นสี ร่ายรำต์ หรือโลโก้ของสินค้าคุณ บน ขวดบรรจุภัณฑ์ ให้ลูกค้าสามารถจดจำได้ จะมีคุณประโยชน์ต่อแบรนด์ของคุณได้ 2 ประการคือ
- เคยเห็นสินค้าของคุณแล้ว แต่ว่ายังไม่ซื้อแล้วก็ปรารถนากลับมาซื้ออีกที : ถ้าหากดีไซน์ของ ขวดสเปรย์, ขวดปั๊ม, กระปุกครีม ที่ของผลิตภัณฑ์คุณไม่เด่นพอให้กลุ่มเป้าหมายสามารถจดจำได้ ก็หมายความว่าคุณพลาดโอกาสวิธีขายไปนั่นเอง
- ใช้สินค้าของคุณแล้วพึงใจต้องการซื้อเพิ่มหรือซื้อซ้ำ : ถ้าลูกค้าจดจำชื่อแบรนด์ของคุณไม่ได้ เมื่อลูกค้าติดใจอยากซื้อใช้ซ้ำ เขาจะกลับมาดูที่ ขวดบรรจุภัณฑ์ ขายส่งขวดพลาสติก อีกครั้งเพื่อมองชื่อแบรนด์ แม้กระนั้นหากลูกค้าเผลอทิ้งไป แล้วก็จำไม่ได้กระทั่งชื่อแบรนด์ของคุณ ก็เป็นเรื่องโชคร้ายใช่ไหม?
เพราะฉะนั้นการออกแบบที่เป็นเคล็ดลับหนึ่ง เพื่อช่วยทำให้ลูกค้าจดจำชื่อแบรนด์ของคุณได้ ซึ่งก็คือ โลโก้ที่เรียบง่าย มีตัวอักษรชื่อแบรนด์ที่อ่านง่ายและเห็นชัด สิ่งนี้จะช่วยสร้างภาพจำให้กับลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยม ที่สำคัญควรใส่ QR Code ที่ให้ลูกค้าสแกนเพื่อเข้าเว็บไซต์หรือ Line Official ของคุณเพื่ออำนวยความสะดวกเรื่องช่องทางการติดต่อเพิ่มในบรรจุภัณฑ์ด้วยก็จะดีมากๆ
5.ขวดบรรจุภัณฑ์ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม : เนื่องจากว่าทุกๆวันนี้หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนต่างให้ความใส่ใจกับสิ่งแวดล้อม รวมทั้งที่สำคัญคนซื้อในขณะนี้ ก็พิจารณาซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีความรักษ์โลกร่วมด้วยจำนวนไม่ใช่น้อย
"ผลสำรวจของ Tetra Pak พบว่า พฤติกรรมของผู้บริโภค 78% เลือกซื้อผลิตภัณฑ์โดยพิเคราะห์จากบรรจุภัณฑ์ที่ดี เป็นมิตรต่อธรรมชาติรวมทั้งสิ่งแวดล้อม"
ถึงแม้ ขวดบรรจุภัณฑ์, ขวดสเปรย์, ขวดปั๊ม หรือ กระปุกครีม ที่สร้างจากวัสดุหรือมีขั้นตอนการที่ไม่ก่อให้เกิดผลเสียต่อสภาพแวดล้อมได้ แต่ว่าจุดเด่นของการใช้บรรจุภัณฑ์เหล่านี้ก็สามารถใช้ประโยชน์ซ้ำสำหรับเติมแอลกอฮอล์บ้าง เจลแอลกอฮอล์สำหรับนำไปใช้ทุกวันได้ หรือแม้กระทั่งกระปุกเซรั่มหรือครีมใดๆที่ใช้หมดแล้ว ก็บางครั้งก็อาจจะนำเอาไป DIY ไว้ใส่ต่างหูหรือของกระจุกกระจิกได้ ก็เป็นการลดขยะและรักษ์โลกได้เหมือนกัน
หากว่าทุกๆวันนี้ลูกค้าแล้วก็คนซื้อโดยทั่วไปจะเกือบจะไม่มี Brand Loyalty ต่อแบรนด์ใดๆอยู่เลยก็ตาม ด้วยเหตุว่ามีแบรนด์ใหม่ต่างๆผุดมากยิ่งขึ้นมายหลายวิถีทางไม่ว่าจะออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ตาม เพราะฉะนั้นการสร้างเเบรนด์ให้เป็นที่จดจำผ่าน ขวดบรรจุภัณฑ์ ต่างๆประกอบการทำโปรโมทให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเห็นเสมอๆก็จะช่วยคุณเป็น Top of Mind ของลูกค้าคุณได้นั่นเอง
(https://shop-image.readyplanet.com/NADkjHCWvJmYbHFOuHWF--x5Vzs=/500x500/7a48482f6e17406391c859fb011c1771)
ถ้าหากคุณพอใจ ขวดบรรจุภัณฑ์, ขวดสเปรย์, ขวดปั๊ม หรือ กระปุกครีม คุณภาพดีรวมทั้งดีไซน์ที่โดดเด่น
สามารถติดต่อมาและสอบถามผลิตภัณฑ์ โรงงานขวดพลาสติก (https://www.oth.co.th/) รวมทั้งสั่งซื้อได้ทาง https://www.oth.co.th/ (https://www.oth.co.th/)